ประกาศเรื่องเว็บช้า

posted on 28 Dec 2005 23:40 by champcpe  in Exteen
สวัสดีครับ

จากปัญหาที่หลายๆ ท่านแจ้งเข้ามาว่า เว็บช้า ทำงานได้ไม่เร็วเหมือนเมื่อก่อน ขอชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ harddisk เสียที่เกิดขึ้นเมื่อคราวที่แล้ว ทำให้ขณะนี้ทาง server มี harddisk ไว้ทำงานเพียงตัวเดียวเท่านั้น ทำให้มีความเร็วลดลง เมื่อเจอกับผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทำให้ช้าครับ แต่ทีมงานก็ได้ปรับปรุงแก้ไขโค้ดบางส่วนเพื่อให้เว็บทำงานได้เร็วขึ้น อาทิเช่น ส่วนของการอัพเดทบลอคต่างๆ แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้เว็บทำงานได้เร็วเหมือนตอนที่ใช้ harddisk สองตัวรันด้วยกัน นอกจากสาเหตุนี้แล้วอาจจะมีสาเหตุอื่นๆ ที่ทีมงานสงสัยอีกเช่น มีผู้ไม่ประสงค์ดียิงเว็บมาในช่วงเวลา 13.00 เป็นต้น

สำหรับการนับ stat นั้น ทีมงานได้นำออกเพื่อแก้ปัญหาเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีผลทำให้เว็บช้าลงค่อนข้างมากครับ เราตระหนักถึงความต้องการของผู้ใช้ว่า ต้องการให้มี feedback กลับมาัยังบลอคของตน ดังนั้นเราจะนำฟังก์ชั่นการใช้งานตรงนี้กลับมาครับ

ขอยอมรับว่า ช่วงนี้ผมไม่ได้ดูเว็บเต็มเวลาเหมือนเมื่อก่อน กล่าวคือ เมื่อก่อนจะมีเวลาดูประมาณ 5-6 ชม. ต่อวัน แต่ช่วงนี้มีเวลาดูเพียงประมาณ 2 ชม. ต่อวันเท่านั้น ทำให้แก้ไขปัญหาไม่ทันใจผู้ใช้บางคน ต้องขออภัยจริงๆ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ถ้าหมดจากภาระการเรียนแล้ว น่าจะกลับมาทำตรงนี้ได้เต็มตัวมากขึ้น

สำหรับข้อเสนอที่ว่า อยากให้มีการเก็บเงินเพื่อนำเงินไปเป็นค่าพัฒนาเว็บไซต์ และอัพเกรดระบบ ไม่ทราบว่าผู้ใช้ทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไรครับ เนื่องจากตัวผมเองก็คิดว่า ผมทำเว็บตรงนี้ยังไม่ดีพอที่จะเก็บเงิน (แต่แน่นอนว่า ถ้าเก็บเงินแล้วก็อาจจะมีข้อดีทางอ้อมเพิ่มขึ้นข้อหนึ่งคือทำให้คนเข้าเว็บน้อยลง ทำให้เว็บเร็วขึ้น)

ฝากทุกท่านไว้พิจารณาด้วยครับ
มาสเตอร์แชมป์

ปล. รูปโปรเจกต์ที่ทำอยู่ครับ (ตัวการที่ทำให้ผมไม่มีเวลา -_-")



Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เห็นด้วยครับ กำลังเก็บตังค์อยู่เลย ตอนนี้ 57 บาทแล้ว

#1 By เพลงใหม่ on 2005-12-28 23:43

ถ้าช่วยเรื่องเงินผมช่วยได้นิดหน่อยน่ะครับ
ไม่เอาเสื้อที่เหลือมาขายหรอครับ (หรือว่าหมดแล้วอ่ะ) อยากได้
ปล เป็นกำลังใจให้ครับ

#2 By Yashima on 2005-12-28 23:50

ทางออกอีกอย่างที่น่าจะเหมาะก็ทำเป็นลักษณะ donation น่ะครับ คือ ใครช่วยได้ก็ช่วยกันไป ถ้าบริจาค ก็อาจจะมีอะไรติดที่ชื่อ blog หรือ comment แบบคุณแชมป์ไง เท่ดีผมว่า รู้สึก storythai จะเก็บ 50 บาทต่อเดือนนะครับ มากน้อยกว่านี้จำไม่ได้ แจ้งเบอร์บัญชีไว้ก็ดีนะครับ ผมจะโอนไปให้คนแรกเลย

#3 By เพลงใหม่ on 2005-12-28 23:53

เรื่องเก็บเงิน ผมก็เห็นด้วยนะครับ

#4 By [ b e E n ] on 2005-12-28 23:53

ถ้าพี่เก็บผมก็จ่ายครับ :P
เรื่องเก็บเงิน ก็คงต้องตามที่ทุกคนในบล๊อกลงความเห็น(ไม่ลองจัดPollเลยล่ะค่ะ?)
ถ้าเก็บจริงๆ ก็คงเล่นต่อแหละค่ะ รู้สึกผูกพันธ์กับexteenไปแล้ว อยู่กันมามากกว่า1ปี ^^ เป็นสังคมที่น่ารักมากๆเลย

#6 By ❉✱ll N ö K ll✱❉ on 2005-12-28 23:55

ยังรอต่อไปได้ครับ


ปล.ไม่มีความเห็นเรื่องเก็บเงินฮะ

#7 By Pop L'Arc on 2005-12-28 23:56

ผมคิดว่าปัญหาของผมคงมาจากช่วงเวลานั่นเองครับ
ตอนนี้ผมไม่พบปัญหาอะไรในการทำธีม หรือสร้าง Entry เลย
( ตั้งแต่เวลา 22.00 เป็นต้นมาครับ ไม่พบปัญหาใด ๆ )
อาจจะเป็นเพราะช่วงเวลากลางวันคนเยอะหน่ะครับ

ยังไงก็ตามแต่ต้องขอบคุณพี่ข้าวปุ้นมาก ๆ ครับ
ที่รายงานสถานการณ์ของทีมงานให้ทราบตลอด
ทำให้ผมได้ทราบว่าทางทีมงานก็หนักหนาสาหัสมากกว่าผมเสียอีก
ยิ่งเมื่อได้อ่าน Entry นี่...จึงยิ่งเข้าใจถึงปัญหาครับ

เรื่องของการยิง Server อาจจะเกิดจากโฆษณาเหมือนที่ท่าน Chubby
เคยเจอตอน Comment เป็นจำนวนมากเข้า Entry อันนี้ผมไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือไม่
http://chubby.exteen.com/20051222/exteen-comment
แต่ผมก็เริ่มเอะใจแล้วว่า จากเมื่อก่อน Exteen จะช้าช่วงประมาณเย็น-หัวค่ำ
( ซึ่งค่าสถิติจาก Truehit ก็บอกไว้อยู่แล้วว่าช่วงเวลานี้คนจะเล่นเนตมากที่สุด )
แต่ที่ผมพบช่วงนี้คือหลัง 11.00 น.เป็นต้นไปจนถึงหัวค่ำครับ ซึ่งถือว่านานมาก

ในส่วนของ Harddisk อย่างที่ท่าน Webmaster ว่าก็คงเป็นส่วนหนึ่งครับ
แต่ในระยะเวลาช่วงสาย ในขณะที่นักเรียนยังเรียนอยู่
คนทำงานก็เข้าบ้างประปราย แต่ส่วนใหญ่คนไม่เยอะเท่าไหร่
( ดูจากค่าสถิติของ Webstat จาก Blog ของผมเองนะครับ )
ก็อาจจะเป็นปัญหาอย่างที่ท่านกล่าวไว้ก็คือ " มีคนลองของครับ "

ตอนนี้กำลังใจผมเต็มที่แล้ว เพราะรู้ว่านอกจากแนวหน้าแล้ว
แนวหลังก็ต้องตรากตรำต่อสู้อยู่เช่นกัน...
ซึ่งหนักกว่าด้วยซ้ำไป ยังไงก็ต้องขอเอาใจช่วยทุกท่านเลยครับ
รวมไปถึงทุกท่านที่เอื้อกำลังใจแบ่งให้กันและกัน

ในส่วนของการเก็บค่าบริการ ผมว่าน่าคิดนะครับ...
แต่ตรงนี้ผมว่าคงต้องทำแบบสำรวจมติส่วนใหญ่ด้วย
ส่วนตัวคิดว่า " การเก็บเงินสนับสนุน " ( Donate )
นั้นน่าสนใจที่สุดครับ...สำหรับเว็บไซต์ประเภทนี้ (คห.ส่วนบุคคล)

... สู้ ๆ ครับ...แบบนี้ต้องดื่มซันสปาร์คแล้วหล่ะ...อาซัน !!
เรียนจบแล้วผมอยากให้ท่านแชมป์จับงานตรงนี้อย่างเต็มตัว
ตอนนี้ผมอยากให้ท่านเน้นเรียนก่อนดีกว่า มีปัญหาอะไรให้ช่วยกันไปก่อน

ส่วนตัวผมนั้นเมื่อเช้ามีแอบน้อยใจนิด ๆ
แต่เมื่อเข้าใจ ทุกอย่างก็ไม่มีปัญหาครับ


มีอะไรที่ช่วยกันได้...ก็ต้องช่วยกันนะท่าน
ยังงัยยังงัย ก็เอาใจช่วยคับ ส่วนเรื่องเงินนั้น เวปอื่นเค้าก็มีกันอ่ะธรรมดาอยู่แล้วคับแต่ยังไง ต้องฟังเสียงสวนรวมด้วยนะคับ

#9 By เซ-มา-กู-เตะ on 2005-12-29 00:05

ลองเสนอราคามาสิครับ

คิดว่าถ้าเก็บในจำนวนพอเหมาะแล้วช่วยให้ระบบโดยรวมดีขึ้นมาก ก้น่าสนนะครับ

#10 By plynoi แว่วศรี on 2005-12-29 00:06

ผมยินดีจ่ายนะ ถ้าพี่จาเก็บอะ อีกอย่างผมว่ามันก็เจ๋งดีออก ==! ถ้าเทียบกะที่ผมทำแล้วเก็บตัง ดีกว่ามากมาย อย่างเห็นได้ชัด อีกอย่างพี่ต้องทำโปรเจคหนิ จะมามีเวลาเหมือนเดิมคงมะด้ายมั่ง

ปล. เรื่อง stat นี่ โตะจายเลยว่า ไม่มีคนมาดูเลยจริงๆรึป่าว เพระาไม่ขึ้นซะตัว ที่แท้เอาออกนี่เอง

ปล2. คนยิงนี่จายร้ายจังปกติมันก็ช้าๆอยู่แล้วยังแกล้งกันอีก ==! นี่ถ้ายิ่งมาตอนหัวค่ำคงแย่

#11 By หมูทอดซามะ on 2005-12-29 00:08

ยินดีจ่ายเงินครับ ถ้าหากทำให้ระบบมันดีขึ้นมาก (แต่อย่าแพงไปนะ )

#12 By ㉨.. Zippher on 2005-12-29 00:18

ขอบคุณที่ชี้แจงรายละเอียดนะคะ

เรื่องเก็บเงินไม่มีปัญหาค่า

รอมานานแล้ว

ส่วนเรื่องผู้ไม่หวังดีนี่
น่าจะมีวิธีการตอบโต้นะคะ


สู้ๆค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ

#13 By Na - th (นัท) on 2005-12-29 00:28

จะเก็บก็ได้ค่า แต่อย่าแพงเลยนะ จนอ่า

#14 By por-kk on 2005-12-29 00:32

อืมมม์..
เข้าใจนะ...เข้าใจ

เรื่องอื่นๆก็...แล้วแต่ความเหมาะสม อ่ะนะทั่น



เหอๆ...
เคยกู้ข้อมูลแบบระห่ำมาแล้วเข้าใจดี-ดีมาก



ปล.ยินดีให้ความร่วมมือเสมอ...ขอให้บอก...

Your sincerely...,

#15 By MySouL on 2005-12-29 00:38

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น้องแชมป์นะครับ ค่อยๆ แก้ปัญหากันไป ชาว exteen ช่วยให้กำลังใจได้อย่างเต็มที่

ส่วนเรื่องเก็บเงิน ผมว่ามันค่อนข้างลำบากสำหรับน้องๆ ที่ยังเรียนหนังสือกันอยู่นะครับ เพราะถ้าเก็บเงินรับรองว่าน้องๆ เหล่านี้ต้องเดือดร้อน หนักกว่านั้นคือเวลาที่เคยเอามาใช้อย่างเป็นประโยชน์กับการเขียน และ อ่าน blog อาจถูกนำเอาไปใช้เป็นอย่างอื่น
และถ้าคนน้อยลงก็อาจส่งผลด้านลบได้เหมือนกันนะครับ
ผมว่าถ้าให้ดีก็เก็บเฉพาะคนที่มีกำลังจะจ่ายได้ (พี่พี่ที่ทำงานแล้วหน่ะครับ ผมเป็นต้น) แล้วก็อาจให้สิทธิพิเศษกับคนกลุ่มนี้นิดหน่อย แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะให้อะไรดี ส่วนน้องๆ ไม่น่าจะต้องให้จ่ายนะครับ รบกวนทางบ้านและตัวน้องๆ เองเปล่าๆ ครับ

สำหรับผม ยินดีเต็มที่ครับ เพื่อนๆ สมาชิกช่วยระดมสมองหน่อยก็ดีว่าจะทำอย่างไรกรณีนี้นะครับ
ไม่ลองทำเป็นแบบสมัคแบบไม่เสียเงิน กับ เสียเงินดูละครับน่าจะเป็นหนทางที่ดี ถ้าคัยเล่นบ่อยและอยากได้สิทธิแบบไม่ธรรมดาเหนือยคนอืนก้สมัคไป แต่ถ้าคัยไม่ได้เล่นบ่อยหรือเป็นเด็ก(อย่างผม)ไม่มีบัญชีเงินฝาก หรือไม่มีเงินตายตัว ก้ให้สิทธิน้อยลงมาหน่อย เป็นยังไงครับ ลองเอาไปคิดดูนะ ผมว่าวิธีนี้เข้าท่ากว่าเพราะผมชอบสังคมของexteenอ่าเป็นกันเองดี เพิ่งเข้ามาให่ด้วยอะครับถ้ามีขอแนะนำก้ไปเม้นที่บล๊อคผมได้นะครับ

#17 By *|MIBU KYO|* on 2005-12-29 00:46

เข้ามาเสนออีกทีว่า donation น่าจะดีที่สุด ไม่บังคับจิตใจด้วย ตอนนี้ผมมีขวดชาเขียวอยู่อย่างเยอะ หนังสือเก่ากองรวมกันอย่างหนา เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้เลยกองพะเนิน เตรียมบริจาคเต็มพิกัดครับ

#18 By เพลงใหม่ on 2005-12-29 00:47

ผมเห็นด้วยกับ big nose นะครับ เรื่อง donation ในระยะแรก เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ผมคนหนึ่งหล่ะ ช่วยด้วยครับผม
ถ้าไม่มากเกินไป
และทำให้เร็วขึ้น ก็โอเคค่ะ

เสนอนิดนึง
เอาเป็นแบบฟรีแต่มีโฆษณา และพื้นที่น้อย ช้าเหมือนเดิม
กับเสียค่าบริการแต่เร็วขึ้นก็ได้นะคะ เผื่อเป็นทางเลือก

Donation ก็ดีค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าในระยะยาวจะยัง Donate กันสม่ำเสมอรึเปล่า

#20 By honeynut on 2005-12-29 01:09

ถึงผมยังเด็ก แต่ยังไงก้ช่วยเต็มที่อยู่แล้วexteenเป็นบ้านหลังที่2ของผมนี้ครับ อิอิ

#21 By *|MIBU KYO|* on 2005-12-29 01:11

donate คนละ 1,000 บาทต่อปี จ่ายล่วงหน้า รับรองไม่มีเบี้ยวกลางอากาศ ใครเห็นด้วยกับผม...

.
.
.
.
.
.
ขอยืมตังค์ด้วย

#22 By เพลงใหม่ on 2005-12-29 01:16

ง่า เดือนนึงเกือบร้อย (ป๋มม่ายมีต้างงงง) โหดปายยยป่าววว -*-งิงิ

#23 By *|MIBU KYO|* on 2005-12-29 01:23

เก็บก็ไม่ว่าครับ สนับสนุน จะได้ลดกลุ่มทำเล่นๆแล้วทิ้ง เปลืองเนื้อที่ด้วย และคนเขียนก็จะตั้งใจมากๆ
น้องแชมป์ครับ เรื่องการดูแลน้อยลงนี่ พี่ว่า แค่น้องมาดูแลอย่างนี้ก็ดีแล้วครับ เข้าใจเหมือนกันว่า ปี 4 แล้ว ยิ่งเป็นเทอม 2 อีก คงต้องเจียดเวลาไปทำ project เหมือนกัน ยังไงก็ขอให้ประสบความสำเร็จทั้งการเรียนและการงานนะครับ

ส่วนเรื่องเก็บเงินนี่ พี่เห็นด้วยนะ แต่ feature ต้องเร้าใจกว่านี้หน่อยนะ

#25 By inat (58.9.154.218) on 2005-12-29 01:35

ผมมีขอเสนอแนะ พี่แชมป์ น่าจะลงเป็นหน้าสอนวิธีการใช้บล๊อคเป็นหน้าๆไปเลยนะครับ ผมว่าเวิคกว่ามานั่งตอบปัญหา ทีละข้อมากกว่า แล้วถ้ามีปัญหาอะไรก้มานั่งอัพเดท ทีเดียว ไม่มีกว่าหรอครับ แล้วเรื่องพวกที่เข้ามาสมัคไว้แล้วทิ้งไปน่าจะลดลงไปส่วนนึงนะครับ คนอื่นนมีความคิดเห็นว่าไงครับ

#26 By *|MIBU KYO|* on 2005-12-29 01:43

เข้าใจปัญหาของพี่ดีนะคับ


แต่แบบว่า...มันก้อไม่มีปัญหาไรมากขนาดต้องอารมณ์เสียกันเท่าไร


มันก้อยังใช้ได้แหละ...ถ้าไม่ซีเรียสไรมากนะ


และผมคิดว่าถ้าเก้บตังนะ...มันยังมีคนอยู่ และแน่นอน คนหายไปแน่ๆ


และบางคนต้องเสียคนรู้จัก ญาติพี่น้อง ไปเวปอื่นเลย เนื่องจากไม่มีตัง


ไว้งี้แหละคับ ผมว่าทุกคนเข้าใจว่ามาสเตอร์และพี่ต่ายปีสี่แล้ว ต้องยุ่งกับเรื่องเรียน ฝึกงาน ทำโปรเจค มีเวลาน้อยลง แต่แค่ไม่หายไปเลยทึกคนก้อโอเคแหละ


ช่ายมะคับ?

#27 By ปาม มี่ ♫ on 2005-12-29 01:47

เอ่อ ก็ถ้าเก็บก็ดีแหล่ะครับ แลกกับว่าจะทำให้ได้บริการที่ดีขึ้น
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยากให้ไตร่ตรองในอัตราที่เหมาะสมด้วย เพราะว่าถึงยังไงสมาชิกแต่ละคนก็ยังมีลิมิตของตัวเองกันอยู่(ผมก็ด้วย)

แต่คิดว่าถึงยังไง ถ้าจะเก็บจริงๆก็คงยอมจ่ายละครับ เพราะเข้าใจดีว่าคุณแชมป์และทีมงานก็ทุ่มเททำเวปนี้ได้ดีมากทีเดียว exteen เป็นเวปเดียวนะครับที่ผมรู้สึกว่าระบบต่างดีมาก เสมือนได้มีเวปส่วนตัวของตัวเองเลย feature ไม่รุงรังและน่ารำคาญเหมือนที่อื่น และไม่เรียบง่ายจนรู้สึกชวนเบื่อด้วย และในฐานะคนที่ทำงานการ์ตูนและเรียนไปด้วยอย่างผมก็เข้าใจดีครับว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่จะแบ่งเวลาให้มันลงตัวได้ทั้งสองด้าน ซึ่งสิ่งที่พวกคุณทำอยู่นี้ ผมว่ามันก็ดีมากแล้วล่ะครับ ขอบคุณเสมอที่สร้างชุมชนดีๆแบบนี้ขึ้นมาให้พวกเรา

ขอนิดเดียวว่าอย่าให้แพงมากเลยละกันนะครับ ถ้าขนาดเวปไดอื่นๆนี่ก็คงไม่ไหวเหมือนกัน

#28 By imome on 2005-12-29 03:27

เห็นใจและเข้าใจในทุกๆเรื่องฮะ
ทุกอย่างมันต้องมีปัญหากันบ้างล่ะ
แต่ทุกอย่างก็มีทางแก้เช่นเดียวกัน
ตอนนี้น้องแชมป์ก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
เดี๋ยวพอเรียนจบแล้ว ก็สบายละ เนอะ

ปล.1 โปรเจคน่ารักมากเลย
ปล.2 เห็นด้วยกะเรื่อง Donation ฮะ
เล่นตอนเช้าๆ ไม่ช้าเท่าไรครับ
เก็บเงิน ถ้าจะเก็บก็ไม่มีปัญหานะครับทำPOLL เลยก็ดีนะครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ มีความสุขมากๆนะครับ

#30 By ลูกชิ้น on 2005-12-29 08:51

สวัสดีครับ..! ท่านเว็ปมาสเตอร์ฯ
ผมมีปัญหาหนัก..คือ ไม่รู้ว่าบล็อคผมเป็นอะไรก็มิทราบ
ข้อมูลหายไปหมดเลย อยากให้ท่านช่วยด้วยครับ
จักขอบพระคุณอย่างสูง

#31 By Waykin (61.91.79.73) on 2005-12-29 09:19

Jay : เจย์เจอปัญหาบลอคช้าเหมือนกัน จนต้องใช้เวลาทั้งวันเปลี่ยนธีมครั้งนึง
อืม เรื่องเก็บตังค์นี่ ถ้าคิดว่ายังไม่ดีพอทำเป็นแบบ donation ไปก่อนก้อได้นะคะ
แต่ถึงจะเก็บก้อยินดีจ่ายค่ะ ช่วยค่าฮาร์ดดิสก์ เห็นด้วยว่าจะได้เป็นการเซฟพื้นที่จากพวกที่ไม่ได้เขียนจริงจัง สมัครเอาแต่ชื่ออะไรทำนองนั้น แต่อย่าแพงไปเน้อ.. แพงไปคนคงเลิกเล่นกันเยอะ เก็บต่ำลงมานิดแล้วคนอยู่กันเยอะหน่อยดีกว่า

#32 By Jay on 2005-12-29 09:41

Jay : อ้อ!ทุกคนคงเข้าใจเรื่องเรียนปี 4 ของมาสเตอร์ค่ะ ยังอุตส่าห์เข้ามาดูวันละชั่วโมงสองชั่วโมงนี่ เจย์ว่าก้อน่าดีใจแล้วนะ
ลืมพูดถึงโปรเจคด้วย สู้ๆนะคะ ขอให้เสร็จไวๆ บั๊กน้อยๆค่ะ

#33 By Jay on 2005-12-29 09:45

เคยใช้เวปที่เก็บตังอยู่เวปนึง แล้วก็รู้ๆกันอยู่ว่ามีปัญหา ตอนนั้นก็จ่ายไปมิใช่น้อย

แล้วพอเวปไม่กลับมาซะทีมันก็เสียความรู้สึกอะ เหมือนเอาเงินที่ตั้งใจเก็บมาตั้งนานไปทิ้งเปล่าเลยอะ

เพราะหนูก็ยังเรียนอยู่ จะขอตังพ่อแม่มาใช้กับเรื่องที่ท่านคิดว่าไร้สาระก็ไม่ได้

ถ้าเก็บแล้วจะรับประกันได้มั้ยคะ ว่ามันจะไม่มีปัญหาอีก

ที่จริงเวปช้าก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ ก็ยังใช้ได้อยู่นี่หน่า

ตัวเวปมันก็เจ๋งพอที่จะเก็บเงินได้นะ แต่ช่วยเห็นใจเด็กตาดำๆด้วยเถอะค่ะ

#34 By ~ป.ปลาตากลม~ on 2005-12-29 10:36

นี่น้องแช่ม ผมว่านะ EXTEEN มันก็เจ๋งพอจะเก็บตังค์แล้วนา
แต่ว่าอย่าเก็บจากทุกคนเลย น้องๆ ที่ยังเรียนเขาลำบากจริงแหละ

เอางี้ไหมครับ เรื่อง donation คงเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น
ก็บอกเบอร์บัญชีมา เดี๋ยวช่วยกันไปก่อน เนะ
(ให้ผู้ประสงค์จะช่วยเหลือยื่นความจำนงทางอีเมวไปซะ)
แต่ว่าก็ควรคิดเรื่องการจัดเก็บตังค์ต่อนะ
แบบที่หลายคนแนะนำก็ดีนะครับ ว่า ให้ทำเป็นแบบ
สมาชิกแพลตตินั่ม ไรงี้ หึหึ รูปปรี๊ดรูดปรี๊ด ...
ก็แบบว่าถ้าจ่ายตังค์ ก็ขอเนื้อที่ให้ผมเก็บการ์ตูนไข่กวนเพิ่มอีกซักห้าหกเม็กไรงี้ว่าไป เหอๆ
ไม่ก็แบบว่า แอบเพิ่มฟีเจอร์เร้าใจไฮโซให้เป็นพิเศษนิดหน่อย จบ
ดีไหมครับ
(จริงๆ ผมว่าน่ามี ฟรี-จ่ายน้อย-จ่ายมากขึ้น สามแบบ ดีมะ
แล้วความไฮโซทางฟีเจอร์ก็ลดหลั่นต่างๆ กันไป
ยุ่งไปป่าวฟระเนี่ย -..-")

อยากให้พัฒนาเอ็กซ์ทีนให้เก่งกล้าแข็งแรงขึ้นนะ
ผมรักที่นี่ว่ะ ไม่อยากให้แบบ
เก็บตังค์เพราะต้องการจำกัดให้คนเข้าน้อยๆ เดี๋ยวเหงา ไม่เอา
อยากให้คนเยอะๆ แหละ

แต่เรื่องนี้เอาเป็นว่า คิดตอนเรียนจบแล้วดีกว่า
แล้วค่อยมาทำกันจริงๆ จังๆ คิดกันดีๆ ให้เหมาะอีกทีนึง
แต่อย่างผมบอก ตอนนี้ก็ช่วยกันเฉพาะหน้าไปก่อนไง

อือ โปรเจ็คท์หน้าตาเข้าทีแฮะ
โชคดีในการเรียนนะครับ

#35 By Bickboon on 2005-12-29 11:17

ให้คนสมัครใจ Donate ดีกว่าพี่แชมป์ เด็กๆก็ยังเยอะ... ยังไงผมคนนึงล่ะที่ยินดีช่วย

#36 By ~ Gix ~ on 2005-12-29 11:50

เรื่องที่จะต้องเก็บเงินนั้น เห็นด้วยนะคะ (แล้วก็เห็นด้วยกับคนอื่นๆที่คอมเม้นกันไว้แล้ว คือ สำหรับน้องๆที่ยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเองก็ยังไม่น่าจะเก็บ)

แต่เรื่องค่าใช้จ่ายไม่มีปัญหานะคะ จะเก็บช่วงตอนไหนก็บอกได้เลยนะคะ

เป็นกำลังใจให้สำหรับการเรียนนะคะ สู้ๆค่ะ

#37 By ท้องฟ้า on 2005-12-29 11:55

ร่วมด้วยช่วยกันบริจาค สมทบกองทุนเพื่อ exteen ฮี่ๆๆ
พี่แชมป์งานยุ่ง เว็บก็ยุ่งๆ
แต่ไม่เป็นไรคับ ทุกคนน่าจะเข้าใจ

#38 By หนูพุก on 2005-12-29 12:04

จากข้อเสนอแนะของหลายๆท่านมารวมๆกัน ผมว่า น้องแชมป์น่าจะเริ่มแจ้งบัญชีให้พวกที่ต้องการ donate ส่งเงินไปก่อน เพื่อได้ HDD อันใหม่ (ไม่เสียภาษีรายได้อีกตะหาก!!)

คิดว่า หลายคนพร้อมและเต็มใจอยู่แล้ว ผมก็เตรียม "ผ้าห่มกันหนาว" ไว้เตรียมส่งเรียบร้อยแล้วขอเพียงที่อยู่ปลายทางเท่านั้น

ไม่แน่ค่า donation อาจจะพอเลี้ยงดู website ได้โดยไม่รบกวนน้องๆคนอื่นเลย

ถ้ายังไม่ไหว ค่อยมาดูว่า จะทำแบบที่อื่น อย่างเช่น ที่แบ่งเป็น class ตามที่คุณ Bickboon แนะนำว่า มีแบบไม่จ่าย จ่ายน้อย จ่ายมาก (คนจ่ายมากอาจจะมีรูป "แชมป์ชู 2 นิ้ว" ตอน comment หรือพื้นที่ 100 MB เป็นต้น ^^)

ปล. แต่อย่าให้เป็นแบบบัตร platinum นะ ที่เก็บ 3,200 แต่เห็นดูดีเพียงได้ที่จอดรถที่ siam discovery ที่สำรองไว้ แต่ก็ต้องจ่ายค่าจอดอยู่ดี

#39 By เพลงใหม่ on 2005-12-29 12:24

จากข้อเสนอแนะของหลายๆท่านมารวมๆกัน ผมว่า น้องแชมป์น่าจะเริ่มแจ้งบัญชีให้พวกที่ต้องการ donate ส่งเงินไปก่อน เพื่อได้ HDD อันใหม่ (ไม่เสียภาษีรายได้อีกตะหาก!!)

คิดว่า หลายคนพร้อมและเต็มใจอยู่แล้ว ผมก็เตรียม "ผ้าห่มกันหนาว" ไว้เตรียมส่งเรียบร้อยแล้วขอเพียงที่อยู่ปลายทางเท่านั้น

ไม่แน่ค่า donation อาจจะพอเลี้ยงดู website ได้โดยไม่รบกวนน้องๆคนอื่นเลย

ถ้ายังไม่ไหว ค่อยมาดูว่า จะทำแบบที่อื่น อย่างเช่น ที่แบ่งเป็น class ตามที่คุณ Bickboon แนะนำว่า มีแบบไม่จ่าย จ่ายน้อย จ่ายมาก (คนจ่ายมากอาจจะมีรูป "แชมป์ชู 2 นิ้ว" ตอน comment หรือพื้นที่ 100 MB เป็นต้น ^^)

ปล. แต่อย่าให้เป็นแบบบัตร platinum นะ ที่เก็บ 3,200 แต่เห็นดูดีเพียงได้ที่จอดรถที่ siam discovery ที่สำรองไว้ แต่ก็ต้องจ่ายค่าจอดอยู่ดี

ตอนนี้ระดมทุนได้ 102 บาทแล้ว

#40 By เพลงใหม่ on 2005-12-29 12:25

กำลังเรียกคนใน exteen เข้ามาอ่านเพื่อเสนอแนะแล้วนะครับ อีกแป๊บเดียวคนคงมาเพียบเลย truehits.net ระเบิดแน่ๆ

#41 By เพลงใหม่ on 2005-12-29 12:52

เรื่อง donation ก็น่าสนนะครับ
ส่วนจะเก็บเป็นเรื่องเป็นราวนี่ ก็อดคิดไม่ได้ว่าอาจจะมีปัญหาตามมาในอนาคตเหมือนบางเว็บน่ะครับ

#42 By toey on 2005-12-29 13:09

ถ้าเก็บตังค์ ขออัพรูปได้ทีละ้เยอะกว่า100kb นะครับ
ผมว่าเอาไว้เรียนจบก่อนค่อยว่ากันก็ดีนะท่าน

#43 By nuut on 2005-12-29 13:25

อ๊ากส์ จะเก็บตังค์เหรอคะ?? แง่มๆ ช่วงนี้โปรเจคคอส ต้องกินแกลบเลยอ่ะ แง่มๆ

แต่อย่างว่า ช่วงนี้มันช้าผิดปกติ แถมกว่าจะอัพโหลดได้ทีก็นรกแตกมากมายอ่ะ

ถึงยังไงเพื่อบ้านหลังนี้ของเรา เจนก็ยินดีจ่ายค้า

#44 By .-* KaiToU DaRk ._.* on 2005-12-29 14:04

เข้าใจแล้วครับ แต่บล็อกผมก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม

#46 By SAILORMOON on 2005-12-29 16:56

ขอดูราคาก่อนนะค่ะ ถ้าช่วยได้ก้อจะช่วยค่ะ
เรื่องปัญหาของ Exteen ผมไม่เคยเอามาใส่ใจสักนิดเลยครับ พี่แชมป์อุตส่าห์ทำพื้นที่มาให้เราได้ทำบล็อกกันแบบฟรีมาตั้งนาน ถ้าจะมีการเก็บรายเดือนหรอบริจาคก็คงไม่เป็นไรมั้ง แต่ก็ไม่น่าจะแพงมากนะครับ ผมไม่ค่อยมีเหมือนกัน แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ ผมยินดีครับ

สวัสดีปีใหม่พี่แชมป์ ขอให้มีความสุขและสมหวังกับเรื่องทุกๆเรื่องที่หวังไว้ในปีใหม่นี้นะครับ

#48 By Fenix M. Lastwaltz on 2005-12-29 17:49

เท่าที่อ่าน comment ดูแล้ว ผมว่าวิธี donation น่าจะ ok ในช่วงแรกที่ต้องแก้ปัญหาเร่งด่วนก่อนนะครับ
ผม email แจ้งความจำนงค์ให้น้องแบงค์ไปแล้ว เพื่อนๆ คนอื่นๆ ร่วมแรงร่วมใจกันนะครับ
เพื่อ exteen ของพวกเราครับผม

สู้สู้นะ ทาเคแชมป์
เออเรื่อง สาเหตุที่ทางพี่แชมป์ถามผมไป ผมก้ยัง งงอยู่อะครับเพราะจู่ๆมานก้เข้าได้ซะงั้น แต่มานเปงมาแค่2-3วันเท่านั้นเองอะครับ(+ตอนเซิบล้มก้4วันพอดี)ยังไงถ้าพบสาเหตุแล้วจะมารายงานทันทีขอรับกระผม แล้วเรื่องที่เสนอไปน่าดูผลPoll ดีกว่านะครับ

#50 By *|MIBU KYO|* on 2005-12-29 19:41

จะรอเล่นเกมส์นะ

#51 By ข้าวปุ้น on 2005-12-29 19:53